Cách bảo quản rau củ quả trong mùa dịch

 

Ở nhà phòng chống dịch bệnh, bạn phát hiện ra rau củ quả mua về nhà, để trong phòng chỉ 1 ngày đã khô héo? Để trong tủ lạnh vài ngày là biến dạng? Vậy thì làm sao để bảo quản đây ?

蔬果保存方法-越南0

企劃|蘇麗華 繪圖|Dream Hugo夢想雨果 翻譯|Nami Pham

 

 

Các loại rau lá

Nên gói các loại rau lá bằng túi nhựa hoặc khăn giấy bếp ẩm, sau đó dùng màng bọc thực phẩm bao lại, rồi cho vào tủ lạnh bảo quản

蔬果保存方法-越南1

Gợi ý: Khi mua các loại rau lá về, hãy nhớ dùng túi nhựa bọc kín, sau đó hãy cho vào tủ lạnh, để tránh mất độ ẩm của rau. Đồng thời cũng ngăn cách rau với những thực phẩm khác, giúp bảo quản tốt hơn.

 

 

Rau lá có chứa đất

Chờ chút ! Có thể bảo quản ngay mà không cần rửa.

蔬果保存方法-越南2

Gợi ý: Nếu các loại rau lá bạn mua về có chứa đất, chúng có thể được bảo quản trực tiếp mà không cần rửa sạch. Khi cho rau vào tủ lạnh, trước tiên bạn có thể gói rau bằng khăn giấy bếp ẩm, sau đó dùng màng bọc thực thẩm bao thêm 1 lớp bên ngoài, rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh là được.

 

 

Hành củ

Không nên để hành củ trong túi nhựa ở thời gian dài, nếu không dễ sinh nấm mốc

蔬果保存方法-越南3

Gợi ý: Hành củ không thích hợp để bảo quản trong túi nhựa, vì dễ sinh nấm mốc. Cách tốt nhất là để ở nơi thoáng mát hoặc cho vào túi lưới, rổ tre.

 

 

Quả xoài

Bạn cần gói xoài trong túi giấy hoặc giấy báo khi cho vào tủ lạnh, để giữ được độ tươi ngon của xoài.

蔬果保存方法-越4

Gợi ý: Khi bạn mua xoài chưa chín về, hãy để ở nhiệt độ phòng và đợi xoài chín rồi mới cho vào tủ lạnh. Khi cho vào tủ lạnh không nên bọc trong túi nhựa, nếu không sẽ sinh ẩm làm cho xoài bị thối.

 

您可能還想看:

*防疫採買蔬果保鮮看過來(中文版) https://bit.ly/3wG8YGI

*防疫採買蔬果保鮮看過來(英文版) https://bit.ly/3xsE0SA

 

資料來源伊甸園電子報2021.06.15 NO. 412

 

arrow
arrow
    全站熱搜

    伊甸園電子報 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()