GỢI Ý HOẠT ĐỘNG CHO NGƯỜI LỚN TUỔI Ở NHÀ TRONG THỜI GIAN PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH

 

Tình hình dịch bệnh ở Đài Loan đang trở nên trầm trọng, do đó để giảm nguy cơ lây nhiễm khi đi ra ngoài, “ở nhà” đã trở thành tiêu chuẩn phòng chống dịch ở khắp mọi nơi. Nhưng những người lớn tuổi cứ ở nhà, liệu có bị thoái hóa không?

Bên dưới là 4 gợi ý để tránh suy giảm chức năng thể chất và tinh thần từ nhà trị liệu chức năng Wang Zhiyuan.

防疫期間長輩-越南0

企劃|朱聖恩 繪圖|Dream Hugo夢想雨果 

校閱|王志元職能治療師 翻譯|Nami Pham

 

 Chống thoái hóa cấp 1: Đừng ngồi nếu có thể đứng

防疫期間長輩-越南1

 

Khi những người trong gia đình xác nhận tình trạng an toàn, nên khuyến khích người lớn tuổi đứng dậy vận động, mặc quần áo, đi vệ sinh và làm việc nhà. Điều này có thể rèn luyện sức mạnh cơ bắp và độ bền của chân, đồng thời cũng có thể thúc đẩy các chức năng của tim, phổi và hệ tiêu hóa.

 

 Chống thoái hóa cấp 2: Đừng nằm nếu có thể ngồi

防疫期間長輩-越南2

 

 

Người bình thường ngủ từ 6-8 tiếng vào ban đêm, nhiều người lớn tuổi sẽ ra ngoài để tham gia vật lý trị liệu hoặc các hoạt động dưới ánh nắng mặt trời, thậm chí ngồi trên xe lăn cũng có thể ngồi từ 3-4 tiếng. Nếu nằm trên giường vào ban ngày, sau hai tuần thể lực sẽ kém đi rất nhiều sau hai tuần.

 

 Chống thoái hóa cấp 3: Đi bộ nhiều nhất có thể

 

防疫期間長輩-越南3

 

Luyện tập từ trong cuộc sống hàng ngày! Người lớn tuổi có thể tận dụng mọi cơ hội để đi bộ từ vứt rác, đổ nước trà, đến bàn ngồi ăn, hay đi vệ sinh. Tập thể dục một cách tự nhiên không áp lực.

 

 Chống thoái hóa cấp 4: Cái gì tự làm được thì tự làm

防疫期間長輩-越南4

 

Nếu chúng ta đang hỗ trợ người lớn tuổi, thì hãy cố gắng tốt nhất để người lớn tuổi tự hoàn thành các hoạt động hàng ngày để tăng cường hoạt động thể chất, tăng sức mạnh cơ bắp, khả năng kiểm soát vận động, khả năng nhận thức, duy trì lòng tự trọng và sự tự tin và niềm tin vào cuộc sống. Giúp họ đạt được mức độ phục hồi cao nhất các chức năng sinh hoạt cũng như giảm gánh nặng cho người chăm sóc.

 

您可能也想看

*防疫期間長輩在家的活動建議 (中文版) https://bit.ly/3gbC76P

*防疫期間長輩在家的活動建議 (英文版) https://bit.ly/3goBWnD

*防疫期間長輩在家的活動建議 (印尼文版) https://bit.ly/3pI34Co

 

資料來源伊甸園電子報2021.06.09 NO. 412

 

 

arrow
arrow
    全站熱搜

    伊甸園電子報 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()